10 thg 6, 2012

Nhật ký ngày 10/6/2012

Cảm ơn những người bạn U.S đã cho tôi những công cụ (VK) tuyệt vời.
Có thể nói, bình quân mỗi ngày tôi sử dụng google đến 14-16 h. Tôi sử dung nó để tìm hiểu những gì tôi còn chư rõ:
1/ Cùng mở cả 2 trang ra để dịch, một trang chính, dịch đoạn văn dài, một dịch phụ, đoạn ngắn cho dịch riêng cho từng ý chưa rõ.
2/ Cùng với đó tôi dùng V-Dit để mở rộng cái gì họ định nói.
3/ Kết hợp vừa dịch vừa nghe VOV1 để mạng không ngắt ngang, mở lại mất nhiều thời gian.
4/ Tìm kiếm trên PC không bằng google, vì nó không tìm được từ trong văn bản (pdf).
5/ Tìm với nhiều ngôn ngữ được dich ra tiếng Việt.
6/ Kích con trỏ vào từ đã dịch để chọn từ thích hợp.
7/ Chọn sửa bản dịch để cho bản dịch tốt hơn.Vừa án Shift và từ đã dịch để di chuyển nó sang chỗ khác trên van bản dịch.
8/ Tìm các câu có cụm từ cần xem, và dịch cả đoạn văn đó để xem bản chất của cụm từ đó.
9/ Đặt hiển thị cho 100 kết quả chứ không mặc định là 10 kết quả. Tìm trong tuần qua, tìm trong đường link, tìm trong tiêu đề.
10/ Chuyển cụm từ từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác dể dịch
11/ Tìm với 'is" và tìm với Wiki,...
12/ Tìm với hình ảnh, với video,... 
13/ Tìm cụ thể với kết hợp đoán ý lời văn.  Kết hợp với hình ảnh minh họa. VD, KT anten/ "anten lái được vô giá trị".
14/ Sử dụng "dịch" google để VTL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét