27 thg 1, 2013

Những vấn đề cần suy nghĩ tiếp.

Ông Nguyễn Bá Thanh:
- Cán bộ thành công:
+ Tận tụy với công việc (cần cù, chịu khó, chuyên môn chắc chắn, làm miết).
+ Khát vọng (hy vọng, mơ ước) về những cái tốt đẹp cho cá nhân, tập thể. Không phải tham vọng, hy vọng thì đẻ ra tương lai, tham vọng thì giết chết tương lai.
+ Tập hợp (quần chúng, cấp dưới, tín nhiệm): khiêm tốn, thuyết phục, quyết đoán.
+ Ít cá nhân (không cá nhân = thần thánh).
- Dây "rút kinh nghiệm" dài, rút mãi không hết?
- "Những việc cần làm ngơ"?
- Người làm công tác cán bộ: Phải đi tìm cán bộ chứ không để cán bộ tìm mình. Tìm cho ra cán bộ có đức có tài?
Ông TS Lê Thẩm Dương:
- Kỹ năng mềm, kiến thức mềm: Kiến thức cứng là chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng = cột của ba nô; hai quai công cụ máy tính và ngoại ngữ. 2 túi nước con là kiến thức mềm. 75-80% (Vương Hữu Hùng = 80%) tạo thành công cho mỗi bạn. Nói đúng (nội dung) chỉ chinh phục cô gái được có 12% (hay bị chết phần chủ quan), tính chất nói nó hạ đo ván cô gái 33%, tính chất nói thì có 3 cái (âm lượng, ngữ điệu, nhịp điệu). Âm lượng phải dịu xuống, toát ra cái trân thành (kỹ năng tần số trong sư phạm). Con trai nó chỉ biết yêu cục bộ, chứ chưa biết yêu toàn bộ (dưới 30 tuổi). Đây chính là nói có duyên. Đẹp và có duyên là tuyệt. Luyện cho nét mặt. Còn 55% hạ gục đối phương là không nói (cử chỉ, hành động). Những gì động đậy được trên cơ thể, đều có thể dùng để giao tiếp được hết. VD trong lớp có bạn mất trật tự, thầy nháy mắt, vẫn mất trật tự, ra lấy xe, "thầy rủ em đi chơi hay sao?" - tín hiệu nó dịch không ra???
- Quản trị là biến từ một nguồn lực hữu hạn để đạt được mục tiêu tối đa (vô hạn). Để đạt được điều đó thì có 4 việc cần phải làm: Lập được chiến lược cuộc đời mình (khó nhất), tránh được cái phát triển tự do, tức phát triển phải có định hướng, tức phải hiểu mình là ai và xác định được các mục tiêu;
- Quản trị thời gian: Lý Quang Diệu "Hỡi các thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi trả cho bạn một tỷ đô xanh". Kẻ làm mất thời gian: điện thoại, tính cầu toàn (mặc đồ khi đi làm), tính cẩu thả (bàn làm việc, trên giường). Dân tộc Nga "Lấy vợ hãy xem mẹ vợ".
- Chinh phục người khác: Giao việc cho người khác, tùy theo nhu cầu của họ mà đáp ứng, có 4 cách, người kiến thức thấp, giao cụ thể "làm cho anh cái này, cái kia, họ ngại giải thích" - hay lãnh đạo chỉ đạo, người kiến thức cao hơn, là làm theo phương pháp "chỉ dẫn, tức làm cho anh cái này, nhưng chú ý là,...", còn cử nhân thì giao theo chế độ tham dự "anh có việc này, chú xem làm thế nào? trong quyết định của mình, có phần tham gia ý kiến của nó", còn cao hơn nữa là làm theo kiểu lãnh đạo ủy quyền "nếu nó trung thành, nếu chú làm sai thì anh đi tù?".
- Kỹ năng giao việc, động viên: 6 yếu tố của tâm lý (động cơ, an toàn, thế giới quan, cảm xúc tình cảm, tư chất, tính cách thói quen).
- Tình yêu là xích ma (tổng cộng) của các cảm xúc tích cực, là tổng của cả 3: sự hâm mộ về tâm hồn thì đẻ ra tình bạn, sự hâm mộ về kiến thức thì đẻ ra sự kính trọng, sự hâm mộ về thể xác thì đẻ ra sự ham muốn.
- Hôn vào trán là bề trên, hôn vào má là tình bạn, hôn vào môi là tình yêu, hôn vào tay là sự kính trọng, hôn vào cổ, vào tóc là dục vọng, còn mọi chỗ khác là không nên hôn vì không có khái niệm.

Phần mp3 các bài giảng của Lê Thẩm Dương. 
Một clip rất hay về Bài giảng "Công Lý " - Harvard - Phần 1/ có tựa đề tiếng việt 
Bài phát biểu của Bill Gates tại đại học Harvard  
Bài diễn văn bất hủ của Steve Jobs (Trùm kinh doanh người Mỹ, sáng lập ra Apple)   
Cách mạng giáo dục - Ken Robinson (Nhà mô phạm người Anh đang sống ở  Los Angeles  
3 Bài Học Then Chốt Để Thành Công - Jim Rohn  
Trường học đang bào mòn sự sáng tạo ?
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích HằngKhả năng “nói chuyện được với các linh hồn” của mình như là một trọng trách mà tôi đã được giao phó. Nhìn vào trán, thấy ánh sáng vàng là sống, nhìn thấy ánh sáng xám là sẽ chết. Nên thiêu chứ không chôn cất, mồ mả là rất quan trọng với người đã chết, nó như ngôi nhà họ trú ẩn. Chết chỉ mất phần xác, phần hồn vẫn sống. Siêu thoát (giải thoát), tức là không còn gì vương vấn với trần tục, thành tiên. Nó có thể định vị nó để có thể về quê. Có những vong hàng nghìn năm chưa được giải thoát. Không mong muốn (không vẩn đục, không sân hận), không nợ lần, không oan ức, không bị trả thù,... VD xem con mình có bị gì ghẻ đánh mắng hay không? Những vong "thai nhi" là có thật. Có chuyện đầu thai. Nên đưa các vong về chùa, cứ nghe thấy tiếng chuông chùa, vong nào cũng thích, vong đậu nhiều hơn lá cây. Nghe đọc lời tu hành (tụng kinh), con vật cũng thành tiên. Khi ta chết, để linh hồn thoát khỏi thể xác, cần thiết phải có thời gian khoảng 48-72 tiếng (2-3 ngày). Khi bốc hài cốt, linh hồn không phải lúc nào cũng ở đó, nó cũng đi chơi. Bác Võ Nguyên Giáp dậy Phan Thị Bích Hàng: Cháu là một thiên tài, cái đó trời cho cháu, thế nhưng cháu phải phấn đấu để trở thành một nhân tài, mà nhân tài là phải tự mình phải rèn luyện, cho nên cháu phải đi học tiếp. Bác tặng cháu 1 chữ Nhẫn, "có khi nhẫn để yêu thương, có khi nhẫn để tìm đường lo toan, có khi nhẫn để vẹn toàn, có khi nhẫn để tranh tàn hại nhau". Phan thị bích Hằng năm 2010 ở Tây Nguyên.

Kỹ năng thuyết trình - kỹ năng giao tiếp phi ngôn từ. "Hãy thay đổi cách anh chị nhìn mọi sự và mọi sự anh chị nhìn thấy cũng sẽ thay đổi hoàn toàn" - Tôn Tử. Hãy thay đổi: từ lo sợ thành quan tâm, từ chi phối thành quan tâm, từ thuyết trình thành đối thoại, từ quan tâm mình đến quan tâm khách hàng.
Nguyễn Văn Nhã - nhà ngoại cảm nổi tiếng.
Những bí ẩn về Thiền định và linh hồn. Phần 1, phần 2, phần 3, phần 4, phần 5.
Con số 7 diệu kỳ. Nó đã xuất hiện khắp nơi trong cuộc sống.
Trong phật giáo. Khi sinh ra, Đức Phật bước 7 bước, nở ra 7 đóa sen. Lúc chết, con người ta phải xuống 7 tầng địa ngục và để cúng cho họ, người ta lấy bội số của số 7 = 49 ngày.
Trong thiên chúa giáo, Đức Chúa Trời đã mất 7 ngày để sáng tạo nên vũ trụ. Adam lấy xương sườn số 7 bên trái của mình để tạo ra Eva vì nó gần cánh tay và trái tim của người đàn ông nên được che chở và yêu thương.
Một tuần lễ có 7 ngày, nghệ thuật có 7 ngành, âm nhạc có 7 nốt, văn minh nhân loại có 7 kỳ quan thế giới mới. Cùng với 7 giai đoạn tiến hóa, con người có 7 cái lỗ trên mặt, gọi là thất khiếu (hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, và miệng) và 7 trạng thái tình cảm khác nhau, gọi là thất tình (ái, ố, hỉ, nộ, lạc, ai, dục). Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau ngày 7 tháng 7. Những thứ quý báu nhất đối với mọi người là thất bảo (vàng bạc, ngọc, hổ phách, mã não, xà cừ, san hô và lưu ly),... 
Sự thật về linh hồn: là một chuyến du hành kỳ thú độc nhất vô nhị, làm thay đổi cuộc đời của bạn. Đó là một chương trình Thiền định. Khi xem bạn chỉ lên thả lỏng hoàn toàn. Chỉ có hơi thở mà thôi. Ngủ là sự thiền định vô thức.
Thiền định: Một cách tự nhiên là ngủ sâu. Chủ động là một cuộc du hành khám phá bản thân, đi từ: Thể xác - ký ức - trí tuệ - chân tâm - và cao hơn thế nữa. Hãy dừng Nhìn, nói, suy nghĩ, và khác (xác thân và tinh thần). Cách thiền định: Ngồi thoải mái, vững chắc (bất kđâu và khi nào). Nhắm mắt, ngừng nói (liên thuyên) ngoài và trong, thả lỏng. Không cầu xin; khi ta ngồi xếp bằng, các ngón tay đan vào nhau và mắt ứng tâm niệm - một vòng tròn từ trường bao quanh bản thể (không đđng tâm). Tâm thức chuyển sang một thể thức kế tiếp đó chính ký ức. Đó là những ý nghĩ miên man, những vng niệm tràn về, với nhiều điều đã biết cũng như những điều chưa biết. Quan sát là bản chất của bản thân, chỉ nên quan sát hơi thở, không chủ động hít thở sâu, tức có ý thức thở ra, thở vào mà chỉ theo dõi, để hít thở thành một quá trình tự nhiên; Đây chính là mấu chốt, là phương pháp, nó là chìa khóa, kim chỉ nam để thiền định. Không bị kéo theo các ý nghĩ miên man, hay theo các câu hỏi, hãy bình thân, cho ý nghĩ quay về với hơi thở. Dần dần hơi thở cùng xá suy nghĩ sẽ nhẹ nhàng, nhỏ hơn và ngắn hơn, mỏng hơn. Cuối cùng hơi thở nhỏ nhất, rồi không hơi thở, không suy nghĩ (đây là trạng thái thiền), sẽ lóe thành tia sáng ở giữa chân mày (Phan Thị Bích Hằng nhìn thấy sống chết). Khi đó tâm không hay trạng thái nhập định. Một trận mưa năng lượng xuống cơ thể.


1 nhận xét:

  1. Người khéo nói (rất hay): http://www.youtube.com/watch?v=HIAhaJIjjLw
    Phật Âm: http://www.phatam.com/video/index.html

    Trả lờiXóa