1 thg 1, 2013

Trung Quốc thông qua đạo luật bắt buộc con cái trưởng thành phải thăm hỏi bố mẹ

Trung Quốc đã thông qua một đạo luật mới bắt buộc con cái trưởng thành phải thăm hỏi bố mẹ, nếu không sẽ bị bị truy cứu trách nhiệm và chịu hình phạt.
Con cái phải thăm hỏi cha mẹ thường xuyên như thế nào, luật không chỉ định.
Tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc đã dẫn đến sự hủy diệt các giá trị truyền thống, càng ngày càng có nhiều thanh niên rời nhà tới các thành phố lớn, bỏ mặc cha mẹ già hoặc đưa họ đến nhà dưỡng lão. Nếu như trước đây nhiều thế hệ sống chung dưới một mái nhà thì bây giờ gia đình lớn ở Trung Quốc là rất hiếm.
Ngoài ra, theo BBC, sự tan rã của các truyền thống gia đình là hậu quả của chính sách "mỗi gia đình chỉ sinh một đứa con" do chính phủ Trung Quốc ban hành.

1 nhận xét:

  1. Đất xét về lý tính có 3 loại, một loại là các hạt rất to gọi là cát; một loạt hạt rất nhỏ gọi là sét; loại đất trồng rau, trồng lúa có các hạt vừa phải, nhờ đó có thể giữ nước, thức ăn, không khí, gọi là đất có cấu tượng. Để có các hạt đất này, cần sự hoạt động liên tục của vi sinh vật qua hàng nghìn năm mới tạo ra được chất mùn liên kết các hạt đất với nhau, dự trữ và giải phóng thức ăn cho cây trồng; liên kết với phân khoáng để không dễ dàng bị rửa trôi xuống các lớp đất sâu.

    Trả lờiXóa