19 thg 6, 2013

Kỷ yếu tọa đàm chống "DBHB" trên lĩnh vực TT-LL (trích một số ý để nc tham khảo)

1/ Một số biện pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh chống "DBHB" trên lĩnh vực TT-LL.
Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Ngọc Hồi - Tổng biên tập tạp chí Quốc Phòng toàn dân.

Mục 2: về một số bất cập, khó khăn... ý d/ Về mặt tổ chức, chúng ta chưa có lực lượng thường trực để tác chiến,... thế lực thù địch có lực lượng dựa vào nguồn tài trợ của các tổ chức chống cộng chỉ để ngồi sáng tác các bài viết chống ta hàng ngày,... (trong khi đó) đây là lĩnh vực khó viết và khó huy động người viết.

Mục 3: về một số biện pháp,... trong đó có ý đ/ : Tổ chức và phát huy tốt lực lượng tác chiến trên mạng. Hình thức đấu tranh trên mạng là hình thức đấu tranh rất có hiệu quả bởi tính kịp thời và tính phổ biến rộng rãi của nó, nhất là hiện nay, người đọc thông tin trên mạng nhiều hơn người đọc tác phẩm in trên giấy đặc biệt là giới trẻ. Do đó chúng ta cần tập trung xây dựng LLTC mạng, gồm những người có bản lĩnh chính trị, có trình độ lý luận vững,... Lực lượng này được tập hợp trong "nhóm chuyên gia", có chức năng thường trực trực tin (qua khai thác mạng và các nguồn tin khác),... Nhóm này chỉ cần một số lượng đương chức hạn chế, nhưng có khả năng về CNTT và biết chọn lọc thông tin để định hướng,... 

2/ Báo chí Quân đội nắm chắc tình hình, chủ động tiến công trên lĩnh vực TT-LL
Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên - Tổng Biên tập Báo QĐNĐ.

Mục 2: Chủ động tiến công.... Hai là, chủ động tận dụng không gian mạng để .... phản bác thông tin xuyên tạc, quan điểm sai trái.....  Chủ động dùng Blog phản Blog, lấy số đông người viết Blog trong quân đội tạo ra dư luận đúng đắn về các vấn đề mà các thế lực thù địch tập trung chống phá. Ba là chủ động đưa các sản phẩm thông tin đa dạng phong phú, sinh động đến với các đối tượng trong nước và nước ngoài. 

Theo: QUTW - Ban chỉ đạo chống "DBHB" - nxb QĐND - 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét