6 thg 6, 2013

Thiết lập tường lửa cho Windown 7

Firewall là một phần mềm dùng để lọc thông tin ra/vào máy tính hay hệ thống mạng của bạn. Tất cả những thông tin vào máy tính của bạn sẽ phải qua firewall, từ đây firewall sẽ kiểm tra thông tin rồi mới cho phép hoặc từ chối thông tin vào máy tính. Microsoft đã đưa những tính năng firewall vào những hệ điều hành của mình như Windows XP, Vista và Windows 7.
Thực hiện theo những bước sau đây để cấu hình firewall trong Windows 7:
Trước tiên, bạn phải đăng nhập máy tính với quyền administrative.
Start > Control Panel > System and Security.
Tiếp theo, bạn sẽ thấy đường link “Windows Firewall”, kích vào đường link này để cấu hình firewall.
Có rất nhiều lựa chọn ở bên trái bảng:
- Change notification settings                      - Thay đổi các thiết lập thông báo
- Turn Windows Firewall on or off              - chuyển tường lửa Windows bật hoặc tắt
- Restore defaults                                      - Khôi phục mặc định.
- Advanced settings                                   - Cài đặt nâng cao.
Bên phải bảng, bạn có thể thấy 2 đường link cài đặt firewall:
- Home or Work (Private) networks      - Mạng gia đình hoặc công việc (tư nhân)
- Public networks                                  - Mạng công cộng
Bên trái bảng, chọn Change notification settings để điều chỉnh cài đặt firewall.
 2. Bạn có thể cho phép hoặc từ chối các chương trình để giao tiếp thông qua tường lửa Windows dựa trên nhóm mạng
Như đã đề cập ở trên, một bức tường lửa kiểm soát lưu lượng mạng và có thể từ chối các chương trình để giao tiếp thông qua kết nối của bạn. Theo mặc định, tường lửa của Windows 7 khối trong kết nối Home và cho phép các kết nối ra bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh hành vi này.

Cách đơn giản để làm điều này là để đi đến  Start and type > allow program in the search field. Nhấp vào  Allow a program through Windows Firewall là cho phép một chương trình thông qua tường lửa của Windows. Thao tác này sẽ mở danh sách Allowed Programs, which really is a list of allowed and denied programs, though(cho phép chương trình, trong đó là một danh sách các chương trình được phép và bị từ chối)

Đó là một danh sách của cả hai bởi vì bạn có thể đặt một dấu kiểm để cho phép hoặc từ chối các chương trình để giao tiếp thông qua tường lửa của Windows hoặc bạn có thể bấm vào Allow another program (cho phép một chương trình...) chọn vào nút để thêm một chương trình không có trong List. Thay đổi, bạn có thể đầu tiên phải bấm Change settings button.
Như bạn thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể chọn một hành vi khác nhau dựa trên các loại của mạng bạn đang kết nối tới Dropbox, ví dụ có thêm chính nó vào trong danh sách và được thiết lập để giao tiếp chỉ khi kết nối với một mạng lưới tư nhân hoặc nhà, trong khi lưu lượng truy cập thông qua một mạng lưới công cộng bị vô hiệu hóa. Mà có lý do tại sao nó là quan trọng để lựa chọn một loại mạng như được nêu trong chỉ một.
3. Cho phép các chương trình để thêm Custom quy tắc tường lửa
Nhìn với Dropbox ví dụ trên, một số chương trình thêm chính mình vào danh sách cho phép hoặc từ chối các chương trình. Thông thường, điều này yêu cầu đầu vào người sử dụng như nó thay đổi hành vi mặc định của tường lửa của Windows 7, ví dụ bằng cách cho phép các kết nối cho chương trình tương ứng. Khi bạn cài đặt một chương trình mới và đang yêu cầu xác nhận một ngoại lệ, bạn nên cẩn thận xem xét yêu cầu này trước khi bạn bấm  vào Allow access, as you are potentially opening the gates for malicious software


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét