22 thg 2, 2014

Hình ảnh đăng tải trên Facebook không còn bản quyền.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam được nhiều bạn trẻ sử dụng để chia sẻ thông tin, tình cảm cá nhân với bạn bè và cộng đồng.
------------
Quy định của Facebook:
Ảnh cover (Logo) có chiều rộng 851px và chiều cao 351px.
Khi bạn tải ảnh lên Faecbook tới timeline (trên dòng thời gian) của mình, thì nó sẽ tự động được thu nhỏ về kích thước 403px*403px. Một điều bạn cần biết là khi bạn tải ảnh lên Facebook, hình ảnh của bạn sẽ được nén lại nên chất lượng ảnh có thể bị giảm đi. Một khi đã tải ảnh lên Facebook bạn phải chấp nhận thực tế là mất khá nhiều khả năng kiểm soát hình ảnh. Người khác có thể dễ dàng download về sử dụng. Điều khó chịu hơn là Facebook cũng loại bỏ những dữ liệu đi kèm. Điều đó có nghĩa là những thông tin được nhúng vào hình ảnh như thông tin bản quyền (Standard Info), địa điểm (GPS Info) chú thích đều bị loại bỏ. Facebook cũng đặt lại tên hình ảnh, vì thế gắn thêm thông tin bản quyền vào tên file ảnh cũng không còn làm việc. Thường là các tên VD '1601224_1426500460920196_213953634_n.jpg' chẳng hạn. 

ProfileDateTime (Thời gian hồ sơ): cũng được điều chỉnh lại, dường như chậm hơn. VD: 2009:03:27 21:36:31. Cần nghiên cứu thêm về EXIF (siêu dữ liệu ảnh).

Mạng xã hội Google+ ưu việt hơn Facebook ở chỗ khi đăng tải hình ảnh, hệ thống sẽ giữ lại thông tin EXIF của ảnh và hiển thị cho người xem như tốc độ, khẩu độ, máy chụp, thời gian và thậm chí là cả địa điểm nếu máy ảnh hỗ trợ GPS. Mặc dù chiếc máy ảnh đã bị hỏng hoàn toàn do bị chìm trong bùn với nước mặn nhưng chiếc thẻ SD bên trong vẫn làm việc tốt. Những bức hình gần nhất chụp lại trên máy cho thấy nó đã bị rơi xuống đây vào khoảng tháng 8/2010, tức 15 tháng trước. Các bức hình trong máy phần lớn là ảnh chân dung và ảnh gia đình của chủ sở hữu. Markus Thompson đã trả cho Graham MacKenzie, một lính cứu hỏa ở Kamloops gần đó đã bị mất máy ảnh trong một kì nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét