23 thg 2, 2014

Kinh nghiệm sử dụng Smartphone

Geotag My Pic - gắn thẻ địa lý cho ảnh chụp bất kỳ trong kho ảnh. Nếu ảnh tải từ Facebook về, gắn thẻ địa lý vào, phân tích EXIF có ngay GPS của người gắn vào.
Photo EXIF Eraser, Photo EXIF Viewer: Xem thông tin siêu dữ liệu trên ảnh.
Camera Window - nhận ảnh Wifi của máy ảnh có hỗ trợ Wifi (nó là điểm phát Wifi để ipad, iphone thu ảnh.
Đầu ra của Chip GPS có những dữ liệu nào, tương tự đầu ra của máy ảnh có EXIF. Ví dụ có GPS, có số lần chụp, có 'serial number of the machine' hay số IMEI thiết bị không?
Các ảnh trên Facebook đều có dạng EXIF như nhau, gồm 18 dòng (7+7+4).
Khi xóa ảnh trên Dropbox (1 trong 2 cái PC, iphone) thì cái kia cũng dần tự mất. Nhưng kho ảnh cắt chia sẻ (phần Bảo mật)?.

Tắt GPS khi chụp ảnh: Vào Bảo mật, Dịch vụ định vị, chuyển từ Bật sang tắt (tất cả hay từng mục 1 liệt kê ở dưới), là OK.
Nếu bị giới hạn (bật), ta vào cài đặt chung, vào giới hạn, nhập mật khẩu, đến mục Dịch vụ định vị, chuyển chế độ 'cho phép thay đổi' sau đó chỉnh tắt các mục: Camera, camera!, Facebook, Google, Ola; mở cho các nội dung mình cần: Bản đồ apple, Chrome, Friend Finder, La bàn, My Alarm Clock, Thời tiết, Tìm bạn, Video Tube, We Maps, Zalo, Tim iphone (bật); Dịch vụ hệ thống (v.v..). Sau đó nhấn vào nút 'không cho phép thay đổi'. Rồi trở ra (dịch vụ định vị đã bị khóa thay đổi).
Khi đó, nếu ta vào bảo mật như trên, chỉ có hình mờ, mà không thể thay đổi được các tham số nếu không có mật khẩu PW.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét