8 thg 2, 2009

Hãy bình chọn cho Phong Nha - Kẻ Bàng!

Hãy bình chọn cho Phong Nha - Kẻ Bàng là kỳ quan thiên nhiên thế giới!

Chủ nhật vừa qua, theo lịch trình của Anh bạn, tôi có dịp được đến Huyện Bố trạch - tỉnh Quảng Bình, vào thăm khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. Thật ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên huyền bí nơi đây. Chị Nguyễn Thị Lương Mai, một hướng dẫn viên du lịch xinh đẹp, đã nhiệt tình giới thiệu với đoàn chúng tôi tất cả những vẻ đẹp tuyệt mỹ của động Phong Nha và động Tiên Sơn.


Chị: Nguyễn Thị Lương Mai

Sau đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được:





Hình:Phongnhakebang9.jpg



Hình:Phongnhacave.jpg

Chị Mai cho biết, Phong Nha - Kẻ Bàng là một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 200.000 ha thuộc lãnh thổ Việt Nam. Khu vườn có khoảng 300 hang động, cùng các sông ngầm và các loại động thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam, sách đỏ thế giới. Các hang động này có tổng chiều dài khoảng 80 km, nhưng đến nay các nhà thám hiểm Anh, Việt Nam mới thám hiểm được 44,5 km. Các hang đều được hình thành từ khoảng 400 triệu năm trước. Đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới lần 1 vào năm 2003.
Do hình thành từ rất lâu, ở đây có những nhũ đá, mầm đá to và dài hàng chục mét (Chị Mai cho biết, trong một trăm năm, nhũ đá hay mầm đá chỉ dài thêm được khoảng 1-2 cm mà thôi).
Hoà cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ của tự nhiên là trí tưởng tượng phong phú sáng tạo của người hướng dẫn viên du lịch cùng các du khách đến thăm quan. Chị Nguyễn Thị Lương Mai đã không quản ngại vất vả, rất cẩn thận trong việc chọn các điểm đứng chính xác trong động, giúp chúng tôi dễ dàng nhìn thấy các biểu tượng đẹp đẽ của động Phong Nha, nhìn thấy hình bóng lịch sử, văn hoá dân tộc Việt Nam, biểu tượng về động Tiên Sơn, hình bóng con người Quảng Bình đang vươn lên mạnh mẽ trên đống "đá đổ nát" do những năm tháng chiến tranh để lại,... Và như thế, đoàn chúng tôi lại có dịp chiêm ngưỡng thêm về vẻ đẹp của những con người nơi đây, vẻ đẹp thật dịu dàng và duyên dáng của người con gái xứ Quảng!
Thật đáng tiếc cho những ai chưa có một lần nào đến được với Phong Nha - Kẻ Bàng!
Đến đây bạn sẽ thấy có rất nhiều du khách ngoại quốc! Theo mình các bạn hãy cố gắng đi một lần cho biết!
Nếu bạn có ý định xem kết quả bình chọn đến thời điểm hiện tại và bỏ phiếu bình chọn Phong Nha - Kẻ Bàng là kỳ quan thiên nhiên thế giới thì hãy truy cập vào đây!
Hãy mạnh dạn bỏ phiếu bình chọn cho Phong Nha - Kẻ Bàng là kỳ quan thiên nhiên thế giới!